ประวัติ ลิโอเนล เมสซี่

ประวัติ ลิโอเนล เมสซี่ เมสซีเป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาลูกสี่คน (พี่ชายสองคนและน้องสาวหนึ่งคน) เกิดจากฮอร์เก้ โฮราซิโอ เมสซี คนงานในโรงงาน และเซเลีย มาเรีย กุชตินี ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นคนทำความสะอาด ครอบครัวของบิดาของเขาเป็นผู้อพยพมาจากอิตาลี เมสซีเกิดที่อาร์เจนตินา แต่ย้ายไปสเปนพร้อมครอบครัวในปี 2000 หลังจากเล่นในทีมเยาวชนของบาร์เซโลนา เมสซี่ตอนนี้พูดภาษาสเปนด้วยสำเนียงโรซาริโอ และเมสซียังคงไปเยี่ยมบ้านเกิดของเขาอยู่บ่อยครั้งและติดต่อกับเพื่อน ๆ ในโรซาริโอด้วยการส่งข้อความ และบางครั้งเราก็คุยโทรศัพท์ นอกจากนี้ เขายังดูแลบ้านหลังเก่าในโรซาริโอด้วย แม้จะไม่มีใครอาศัยอยู่ที่นั่นแต่ความสัมพันธ์ในครอบครัวของเมสซี่ก็เรียกได้ว่าอบอุ่นมาก ขณะที่เขากลับมาที่บ้านเกิดเพื่อฝึกซ้อม เมสซีทีมชาติอาร์เจนติน่าก็กลับมาทานอาหารเย็นกับครอบครัวที่โรซาริโอ ซึ่งใช้เวลาเดินทางไปกลับสามชั่วโมงจากสนามฝึกซ้อมในบัวโนสไอเรส ฉันพักอยู่ที่บ้านหนึ่งคืน ออกจากบ้านแต่เช้าและกลับไปฝึกซ้อม การเดินทางฟุตบอลของเมสซี่

  • วันเกิด: 24 มิถุนายน พ.ศ. 2530 (พ.ศ. 2530)
  • สถานที่เกิด : โล ซาร์ริโอ ประเทศอาร์เจนตินา
  • ส่วนสูง : 169 ซม. น้ำหนัก : 67 กก
  • ตำแหน่ง : กองหน้าตัวต่ำ, กองกลางตัวรุก, ปีก

เมสซีเริ่มเล่นฟุตบอลเมื่ออายุได้ 5 ขวบ เข้าร่วมสโมสรเล็กๆ ชื่อกรันโดลี ซึ่งพ่อของเขาเป็นโค้ช จนกระทั่งปี 1995 เมสซีได้ย้ายไปสโมสรที่ใหญ่กว่าและได้รับความนิยมมากขึ้น นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์คือสโมสรชั้นนำของอาร์เจนตินา และนั่นคือการตามล่าของเมสซี่ ชีวิตของฟุตบอลไม่ราบรื่นอย่างที่คิด และเมื่ออายุ 11 ปี เขาประสบปัญหาขาดฮอร์โมนการเจริญเติบโต เป็นผลให้ร่างกายของเขาเล็กลงกว่าที่ควรจะเป็น จนกระทั่งเขาแทบจะไม่สามารถดำเนินอาชีพค้าแข้งต่อได้เลย ขณะที่ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ และสโมสรชื่อดังแห่งอาร์เจนติน่า ริเวอร์เพลท แสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับเขา เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาเมสซี่ประมาณ 900 ดอลลาร์ (ประมาณ 30,000 บาท) แต่แล้วพรสวรรค์ของเมสซี่ก็ได้รับความสนใจจากคาร์เลส เลซัค ผู้อำนวยการด้านกีฬาของบาร์เซโลน่า ซึ่งยื่นข้อเสนอให้เขาเล่นในสเปน หลังจากเตรียมจ่ายค่ารักษา เมสซีและครอบครัวก็ย้ายไปสเปน เพื่อที่จะฝึกซ้อมอย่างจริงจังในฐานะสมาชิกทีมเยาวชนของบาร์เซโลนา เมสซีจึงกลายเป็นดาราในทีมเยาวชนของบาร์เซโลนาอย่างรวดเร็ว โดยเข้าร่วมทีมบาร์เซโลนาบีในขณะนั้น และทำผลงานได้ดีต่อไป และในปี พ.ศ. 2547 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เมสซีได้ โอกาสร่วมทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่ากลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของทีมด้วยวัยเพียง 17 ปี
อย่างไรก็ตามเมสซี่ปฏิเสธที่จะเล่นให้เขา โดยเลือกเล่นให้กับทีมชาติสเปน ทีมเยาวชนของอาร์เจนตินา เมสซีได้สร้างประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่โลกของฟุตบอลเยาวชนควรเขียนถึง เมื่อเขายิงได้หกประตูติดต่อกันเขาก็นำทัพ “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนได้อย่างสง่างาม เขาพร้อมที่จะคว้าตำแหน่งผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ จากนั้นทั้งทีมชาติบาร์เซโลน่าและอาร์เจนตินา ในที่สุดเขาก็ถูกเรียกตัวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

ภรรยาและลูกๆ ของเมสซี่ เมสซี่และอันโตเนลลา ร็อคคุซโซ่ แฟนสาวของเขาอยู่ด้วยกันมานานแล้ว ทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ และอันโตเนลลาเป็นญาติของเพื่อนสนิทของเมสซี ลูคัส สกายา ซึ่งเป็นนักฟุตบอลอาชีพก่อนจะออกจากบ้านเกิดไปเล่นให้กับบาร์เซโลนา 13. เมสซี่เคยกล่าวไว้ว่าการตัดสินใจเดินทางข้ามทวีปจากบ้านเกิดเพื่อเล่นให้กับบาร์เซโลนาเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับเขาที่จะยอมรับ “เพราะมันเหมือนกับต้องหันหลังให้กับทุกสิ่งรวมถึงแฟนสาวที่คุณรักด้วย เมสซีและอันโตเนลลาเริ่มออกเดทกันในปี 2551 และในช่วงปลายปี 2553 ทั้งคู่ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันในเมือง ก่อนที่บาร์เซโลน่าจะมีลูกชายสามคน ติอาโก้เกิดปี 2555 มาเตโอ เกิดในปี 2558 และ Ciro เกิดในปี 2561

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2017 ทั้งสองเดินจับมือกันในงานแต่งงานที่จัดขึ้นที่โรงแรมหรูในโรซาริโอ บ้านเกิดของกัปตันทีมชาวอาร์เจนตินา และได้รับการยกย่องจากสื่อภาคน้ำเงินและขาวดังนี้ “งานแต่งงานแห่งศตวรรษ” กับแขกผู้มีชื่อเสียงและเพื่อนของดาราฟุตบอลชื่อดังกว่า 260 คน

สัญญาบนกระดาษเช็ดปาก ประวัติ ลิโอเนล เมสซี่

Lionel Andres Messi เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 1987 ในเมืองซานตาเฟ่ โรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา ในครอบครัวชนชั้นกลาง ลิโอเนล เมสซีเป็นลูกคนที่สามจากทั้งหมดสี่คนของยอล พ่อของเขา ยา โดราซิโอ เมสซี เป็นอดีตผู้จัดการของสตีล แม่ของเขา Celia Maria Cuccini เป็นอดีตผู้จัดการโรงงานแม่เหล็ก

ลิโอเนล เมสซีเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ โดยมีพ่อเป็นโค้ช ลิโอเนล เมสซี ประสบปัญหาขาดฮอร์โมนจนกระทั่งเขายังเป็นวัยรุ่น สิ่งนี้จะทำให้พัฒนาการทางร่างกายของพวกเขาหยุดชะงักและป้องกันไม่ให้พวกเขาเติบโตเหมือนคนปกติ และการรักษาโรคนี้ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก โชคดีที่ คาร์ลอส เรซิโด ผู้อำนวยการกีฬาของบาร์เซโลน่า ค้นพบความสามารถของ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่ออายุ 12 ปี เขามองเห็นอนาคตที่สดใสของลีโอเนล เมสซี่ ตัวน้อย เขากลัวว่าลิโอเนล เมสซีจะจากไป เขาจึงยื่นข้อเสนอดังนี้ ลิโอเนล เมสซี่ จะต้องย้ายจากอาร์เจนติน่าไปบาร์เซโลน่า แม้ว่าบาร์เซโลน่าจะเตรียมที่จะออกค่าใช้จ่ายการรักษาทั้งหมดก็ตาม

จากนั้นคาร์ลอสก็ร่างสัญญาเกี่ยวกับผ้าเช็ดปากอย่างรวดเร็ว และให้ลิโอเนล เมสซีเซ็นสัญญาทันที พ่อแม่ของเมสซีจึงจัดให้ทั้งครอบครัวย้ายจากอาร์เจนตินาไปยังบาร์เซโลนา เมื่อกลับมาที่ Vilian ลิโอเนล เมสซีเริ่มต้นชีวิตในโรงเรียนที่โรงเรียน Escuela No. 66 General Las Horas ในอาร์เจนตินา

ความสามารถทางวิชาการของเขาถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง ครูคนหนึ่งที่โรงเรียนในอาร์เจนตินาที่สอนเขากล่าวว่า: “เมสซีเป็นเด็กเงียบ และเขามักจะมาโรงเรียนพร้อมกับลูกฟุตบอล เขากลายเป็นคนที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาเล่นฟุตบอลในช่วงพัก” ในปี 2015 มีการเปิดเผยจิตรกรรมฝาผนังขนาดใหญ่ที่โรงเรียน Escuela No.66 General Las Horas

ชีวิตในบาร์เซโลนา

ทีมฟุตบอลลามาเซียเป็นทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงมากในบาร์เซโลนา เรามีทุกอย่างที่นี่ รวมถึงสถานที่ฝึกซ้อมฟุตบอลด้วย ที่พักและการฝึกอบรมสำหรับนักฟุตบอลในเครือ เมสซี่เข้าเรียนที่โรงเรียน Leon XIII ซึ่งมีผู้เล่นหลายคนจากไป มาเซียทุกคนต้องเข้าเรียนที่นี่ เมสซี่มองย้อนกลับไปในวันนั้น

“ทันทีที่ฉันมาถึงบาร์เซโลนา ฉันก็เริ่มไปที่สนามเพื่อฝึกซ้อมฟุตบอลทันที ฉันไม่ได้นอนที่ La Masia แต่ไปที่โรงเรียนLeón XIII ซึ่งเด็ก ๆ จากเมืองอื่น ๆ ก็เรียนไปด้วย” “ฉันเล่นกับเพื่อนทุกบ่าย ฉันกับเพื่อนเข้าใจดีว่าการต้องอยู่ไกลบ้าน ครอบครัว และเพื่อนฝูงเป็นอย่างไร”

เมสซี่เรียนภาษาฝรั่งเศสและจีนที่นี่ มีข่าวลือว่าเมสซี่มักจะลืมเอาหนังสือเรียนไปโรงเรียน และเขามักจะงีบหลับระหว่างเรียน และเขาบอกว่าเขาสอบไม่ผ่าน

เมสซี่เป็นเพื่อนสนิทของเชสก์ ฟาเบรกัสและเคราร์ด ปิเก้ และมีนิสัยขี้อาย เขามีชื่อเล่นว่า El Mudo หรือ Mute ซึ่งต่อมาเข้าใจกันว่า: เด็กคนนี้ไม่คุยกับใครในห้องแต่งตัว แต่ในสนามเขาฝีเท้าเร็วประวัติ ลิโอเนล เมสซี่

ฮูลิโอ เฆซุส เด ริโอส โมเรโน เพื่อนร่วมทีมรุ่นเยาว์ของเมสซี่กล่าวว่า: “การเรียนเป็นสิ่งสุดท้ายที่ใครๆ ก็อยากทำ แต่เราต้องทำคะแนนดีๆ ไม่เช่นนั้นโค้ชจะไม่อนุญาตให้เราเล่นฟุตบอลในเช้าวันเสาร์”

บทความที่เกี่ยวข้อง