คริสเตียโน โรนัลโด ยกเลิกสัญญา

คริสเตียโน โรนัลโด ยกเลิกสัญญา กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจหลังหมดสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยบอกว่าเขารักสโมสรและแฟนบอล แต่ถึงเวลาต้องพบกับความท้าทายครั้งใหม่

สำหรับ โรนัลโด้ เพิ่งแยกทางกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยความยินยอมของทั้งสโมสรและตัวผู้เล่นเอง จนกระทั่งเมื่อไม่นานนี้ สตาร์วัย 37 ปี ได้ออกแถลงการณ์ว่าการแยกทางกัน “หลังจากคุยกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราตกลงร่วมกันที่จะยุติสัญญาของเรา”

“ฉันรักแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและฉันรักแฟน ๆ ฉันจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่รู้สึกเหมือนเป็นเวลาที่เหมาะสมในการแสวงหาความท้าทายใหม่ ผมขออวยพรให้ยูไนเต็ดพบเจอแต่สิ่งดีๆ”

โรนัลโด้ย้ายจากยูเวนตุสมาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นครั้งที่สองเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2021-22 และถ้าคุณนับสถิติตั้งแต่เล่นให้ “ปีศาจแดง” เป็นครั้งแรกเขาทำประตูได้ 145 ประตูจาก 346 นัดในทุกการแข่งขัน

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศว่าสัญญาของ คริสเตียโน โรนัลโด สิ้นสุดลงด้วยความยินยอมร่วมกัน และไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนให้ผู้เล่นแต่อย่างใด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยทิ้งระเบิดใส่ยูไนเต็ดในการให้สัมภาษณ์กับเพื่อนสนิทของเขา เพียร์ส มอร์แกน มีหลายประเด็นที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมถึงพูดชัดเจนว่าเขาไม่เคารพ Eric Ten Hag โค้ชคนปัจจุบันของทีม

นอกจากนี้ เจ้าของตำแหน่ง “ซีอาร์ เซเว่น” ยังบอกด้วยว่าเขาดูเหมือนทีม “ปีศาจแดง” แตกสลาย โดยมีสมาชิกคณะกรรมการสโมสร 2-3 คนต้องการบังคับให้เขาออกจากทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายกลับมา ไม่นานรวมถึงเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสโมสรเพื่อยุติสัญญากับหัวหอกชาวโปรตุเกส โดยได้รับความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย และไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยด้วย

“คริสเตียโน โรนัลโด จะออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามข้อตกลงร่วมกัน มันจะมีผลทันที” แถลงการณ์ของทีมปีศาจแดง

“สโมสรขอขอบคุณสำหรับการทำงานหนักตลอดอาชีพการงานของพวกเขาที่ Old Trafford ทั้งสองครั้งโดยทำคะแนนได้ 145 ประตูจาก 346 เกมขอให้เขาและครอบครัวโชคดีในอนาคต”

“ทุกคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มุ่งมั่นที่จะพัฒนาทีมต่อไปภายใต้การนำของ Erik ten Hag และทำงานร่วมกันเพื่อความสำเร็จในสนาม” สโมสรกล่าวเสริม

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กล่าวถึงการแยกทางกับปีศาจแดงว่า “หลังจากการหารือกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราตกลงที่จะยุติสัญญาก่อนกำหนด ฉันรักสโมสรนี้ รักแฟนๆ ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ฉันรู้สึกว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะหาความท้าทายใหม่ ฉันหวังว่าทีมจะประสบความสำเร็จตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลและต่อ ๆ ไป”

คริสเตียโน โรนัลโด ยกเลิกสัญญา ถอดบทสัมภาษณ์

“พูดตามตรง มันเกือบจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่อย่างที่คุณทราบ ประวัติที่ฉันมีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หัวใจของคุณ และความรู้สึกที่ฉันเคยมีเกี่ยวกับสองทีมนี้สามารถสร้างความแตกต่างได้ และแน่นอนว่ายังมีประเด็นของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันด้วย ดังนั้นผมค่อนข้างแปลกใจ (แมนฯ ซิตี้ ต้องการเขา) แต่มันเป็นการตัดสินใจที่มีสติสัมปชัญญะ เพราะตอนนั้นเสียงจากใจก็ดังกว่าทุกสิ่ง” คริสเตียโน โรนัลโด ยกเลิกสัญญา

ผลงานของเฟอร์กูสันในการกลับมาสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ฉันคิดว่านั่นเป็นปัจจัยสำคัญ นั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่างในตอนนั้น แต่ฉันจะโกหกถ้าฉันบอกว่าฉันไม่เคยใกล้จะย้ายไปแมนเชสเตอร์ซิตี้ อย่างไรก็ตาม ฉันตัดสินใจด้วยจิตใต้สำนึกของฉัน ฉันไม่เสียใจ. และอย่างที่คุณพูดก่อนหน้านี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันคือปัจจัยสำคัญ ใช่ ฉันคุยกับเขา เขาบอกฉันว่า – คุณจะไม่ย้ายไปแมนเชสเตอร์ซิตี้อย่างแน่นอน – และฉันก็พูดว่า ‘โอเคเจ้านาย – ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจไปกับสิ่งนั้น และฉันขอย้ำว่าในตอนนั้นฉันเชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ดี”

สองประตูในเกมแรกของเขาที่ Old Trafford

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่ฉันไม่ค่อยสบายในวันแข่ง ฉันรู้สึกเมื่อประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่แล้วว่าทุกอย่างเปลี่ยนไป โลกทั้งใบพูดถึงผม พูดถึงคริสเตียโน่ พูดถึงการกลับมาอยู่ในที่ที่ถูกต้อง ดังนั้นการกลับไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเล่นให้กับแฟนๆ จึงเป็นช่วงเวลาพิเศษ และแน่นอนว่าการได้สองประตูคือการต้อนรับที่ดีที่สุดที่ฉันได้รับที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด มันเป็นวันที่น่าจดจำและยากจะลืมเลือน พวกเขาตะโกนว่า ‘วีว่า’ โรนัลโด้- เมื่อฉันกลับมา อย่างที่พูดไปก่อนหน้านี้ สำหรับฉันแล้วแฟนๆ คือทุกสิ่ง”

คิดยังไงกับสโมสรหลังห่างหายจากคลับมาหลายปี?

“ลูกแพร์ ฉันต้องซื่อสัตย์ เมื่อฉันเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉันคิดว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปเพราะเวลา 13 ปีผ่านไป ฉันเล่นเก้าปีที่เรอัลมาดริดและสามปีที่ยูเวนตุส กลับมาที่ทีมเคยคิดว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปจากเดิม เช่น เทคโนโลยี อาคาร ฯลฯ แต่แล้วฉันก็ตกใจในทางที่ไม่ดี บอกได้เลยว่าฉันตกใจเพราะเห็นว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม”

“อย่างที่คุณพูด ณ ตอนนั้น โอเล่ ถูกไล่ออก จากนั้น ไมเคิ่ล คาร์ริค ก็รับผิดชอบสองเกมกับบียาร์เรอัล และ เชลซี ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก อื่นๆ ความไม่มั่นคงภายในสโมสรทำให้ฉันประหลาดใจจริงๆ ในความคิดของฉันพวกเขาหยุดอยู่กับที่ ที่ทำให้ฉันตกใจมาก”

การเสริมแรงและไม่พัฒนาอาคารภายในสโมสร

“ฉันรู้สึกประหลาดใจจริงๆ เมื่อฉันกลับมาที่ทีมที่พวกเขาซื้อซานโช่ และฉันก็กลับมาด้วย มันให้ความรู้สึกว่าสิ่งต่างๆ กำลังจะเป็นไปตามที่แมนเชสเตอร์ควรจะเป็น อย่างที่คุณพูด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้ทิ้งหลุมขนาดใหญ่ไว้ สโมสร แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สร้างความแตกต่างไม่ใช่แค่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ยังรวมถึง เดวิด กิลล์ ซึ่งเป็นประธานที่ดีมากด้วยโครงสร้างในยุคของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีความสำคัญต่อทีมมากเช่นกัน ผมรู้ดี ในระดับหนึ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว แต่ผมไม่คิดว่าช่องว่างจะเยอะขนาดนี้ มีอะไรเกิดขึ้นมากมายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาและบอกตามตรง (ความจริงก็คืออาคารภายใน สโมสรไม่พัฒนาเลย) เป็นสิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจมากที่สุด

“ในความเห็นของผม การพัฒนาของยูไนเต็ดเป็นศูนย์ เมื่อเทียบกับเรอัล มาดริด หรือแม้แต่ยูเวนตุส ต้องบอกว่าทั้งสองทีมสอดคล้องกับกระแสโลก ดังนั้นเทคโนโลยีของพวกเขาจึงทำให้ผมประหลาดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการฝึกซ้อม โภชนาการ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม , อาหารที่เหมาะสม และ ฟื้นตัวดีขึ้นกว่าเดิม”

“ในความเห็นของผม ตอนนี้แมนเชสเตอร์อยู่เบื้องหลังทีมเหล่านั้น ซึ่งทำให้ฉันประหลาดใจมาก สโมสรระดับนี้ควรอยู่ด้านบนสุด แต่น่าเศร้าที่ไม่เป็นเช่นนั้น พวกเขาไม่ได้อยู่ในระดับนั้น แต่ฉันหวังว่าในปีต่อ ๆ ไป พวกเขาสามารถขึ้นไปสู่ระดับสูงได้ ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เนื่องจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกจากทีม ไม่เห็นพัฒนาการของสโมสรเลย การพัฒนาของพวกเขาคือ

ความสัมพันธ์แย่กับราล์ฟ รังนิค

“แน่นอน ฉันเคารพเขาในระดับหนึ่ง เราต้องเรียกเขาว่าเจ้านาย เพราะไม่ว่าในกรณีใด เขาเป็นคนในตำแหน่ง ฉันเรียกโค้ชทั้งหมดที่ฉันทำงานด้วยในฐานะผู้บังคับบัญชา เพราะถ้าเป็นหัวหน้าเราคงต้องเรียกเขาแบบนั้น แต่ในใจลึกๆ ไม่เคยเห็นเขาเป็นเจ้านาย เพราะฉันเห็นบางจุดที่ฉันไม่เคยเห็นด้วยกับเขา”

แนวทางการสร้างทีมและคำวิจารณ์ของ Rangnick จากสื่อ

“บอกตามตรงนะ เพียร์ส ฉันไม่เข้าใจเลย เมื่อโค้ชคนใหม่เข้ามา พวกเขา (สื่อ) คิดประหนึ่งว่าพวกเขาพบโคคา-โคลาขวดสุดท้ายที่กลางทะเลทราย ฉันไม่ได้ ไม่เข้าใจแนวทางแบบนั้นกับฟุตบอลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

“ผมเคารพโค้ชทุกคน ทุกวิถีทางในการทำงานของทีม ทุกความคิดเห็น ความคิดที่แตกต่างกัน แต่จะมีบางประเด็นที่คุณไม่เห็นด้วย ฉันก็เลยเป็นแบบนั้นมาโดยตลอด นอกจากนี้ ฉันยังทำงานร่วมกับโค้ชที่เก่งที่สุดในโลกอย่างซีดาน, อันเชล็อตติ, มูรินโญ่, เฟร์นานโด ซานโตส, อัลเลกรี เป็นต้น ดังนั้นฉันมีประสบการณ์ที่ดี จากการเรียนรู้จากพวกเขา”

‘รูนีย์’ เผยแล้วหลังถูก ‘โรนัลโด้’ กล่าวโจมตี

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดถึงคริสเตียโน โรนัลโดอีกครั้ง หลังจากถูกบอกว่าเขาไม่ใช่เพื่อนของ CR7 สับสนกับความรู้สึก แต่ฉันไม่ได้เกลียดโรนัลโด้เลย คริสเตียโน โรนัลโด ให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน แห่ง TalkTV ว่าเขาไม่เข้าใจว่าทำไมเวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงชอบ พูดถึงเขาอย่างรุนแรงและเน้นว่าเขาไม่ได้เป็นเพื่อนกับรูนีย์ แต่เป็นเพียงอดีตเพื่อนร่วมงาน

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า เวย์น รูนี่ย์ รู้สึกสับสนกับความรู้สึกที่มีต่อโรนัลโด้ หลังได้ยินการสัมภาษณ์ แต่ยืนยันว่ารูนีย์ไม่มีความเกลียดชังต่อโรนัลโด้และยังยกย่อง CR7 ให้เป็นหนึ่งในสองผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เคียงข้างกับ ลิโอเนล เมสซี่” แหล่งข่าวกล่าว งงกับความรู้สึกตัวเอง แต่ดูคลิปแล้วไม่ได้เกลียดโรนัลโด้ รู้สึกว่าโรนัลโด้ต้องยอมรับว่าเขาจบอาชีพค้าแข้ง และต้องตัดสินใจถ้าไม่เล่นทุกนาที ของทุกเกม” สกายสปอร์ตรายงาน คริสเตียโน โรนัลโด ยกเลิกสัญญา

เดลี่เมล์เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมในสหราชอาณาจักร ได้ออกมารายงานว่านักเตะสตาร์วัย 37 ปี พร้อมด้วย จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ที่ไว้ใจได้ ได้วางแผนที่จะบอกลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ล่วงหน้า พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายไปเล่นในบุนเดสลีกา บาเยิร์น มิวนิค หลังทีม “เสือใต้” ส่งตัวแทนมาคุย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่ CR7 จะปล่อยคลิปทีเซอร์ของบทสัมภาษณ์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย ก่อนเปิดทางไปบอลโลก 2022

บทความที่เกี่ยวข้อง